Báo cáo tài chính của công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho thấy doanh nghiệp này tiếp tục được hưởng từ hồi phục tiêu dùng, các chỉ tiêu tài chính tăng trưởng cao lên các mức đỉnh mới.
Công ty ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý II vẫn lần lượt tăng 81% và 71% so với cùng kỳ, tương ứng đạt 8.058 tỷ đồng và 378 tỷ đồng.
Đơn vị này lý giải kết quả nhờ sự sôi động của thị trường bán lẻ sau đại dịch, các chương trình marketing được đẩy mạnh và do mức nền thấp của cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế từ đầu năm, PNJ đạt doanh thu thuần 18.210 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.088 tỷ, lần lượt tăng 57% và 48% so với nửa đầu năm ngoái. Đây là con số kỷ lục trong hoạt động của doanh nghiệp vàng bạc.
Trong đó doanh thu kênh bán lẻ tăng gần 62% kể từ đầu năm nhờ các cửa hàng hiện hữu tiếp tục tăng trưởng tốt và đóng góp của các cửa hàng mở mới.
Doanh thu kênh sỉ đạt mức tăng 30% so với cùng kỳ, doanh thu vàng miếng 24K tăng gần 66% nhờ nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao.
Năm nay, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần 25.835 tỷ và lợi nhuận sau thuế gần 1.320 tỷ đồng. Như vậy, kết quả hiện tại đã đạt hơn 70% chỉ tiêu doanh thu và 82% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.
Trong nửa đầu năm, nhà bán lẻ vàng bạc đã mở mới 16 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold; mở mới 2 cửa hàng PNJ Style đồng thời đóng ba cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver.
Tính đến cuối tháng 6, hệ thống kinh doanh này có 351 cửa hàng độc lập bao gồm 332 cửa hàng PNJ Gold, 8 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 4 cửa hàng PNJ Style và một cửa hàng PNJ Watch cùng 3 cửa hàng PNJ Art.
Quy mô tài sản của ông lớn bán lẻ tiếp tục được mở rộng lên trên 11.000 tỷ, trong đó có lượng tiền và tiền gửi ngân hàng hơn 1.500 tỷ cùng lượng hàng tồn kho xấp xỉ 8.000 tỷ đồng.
Cấu trúc nguồn vốn cũng khá an toàn với số dư nợ vay giảm đi đáng kể từ 2.722 tỷ đầu năm xuống còn 877 tỷ đồng và hoàn toàn là nợ ngắn hạn. Vốn chủ sở hữu chiếm phần lớn nguồn vốn với 8.175 tỷ, nhờ lợi nhuận chưa phân phối đã tích lũy lên đến 2.290 tỷ đồng.