Chỉ 3 năm sau khi chiếc Taycan đầu tiên lăn bánh khỏi nhà máy ở Zuffenhausen, thương hiệu xe sang nước Đức đã chạm đến cột mốc 100.000 xe Taycan xuất xưởng trên toàn cầu mặc cho những hạn chế do dịch bệnh cũng như ảnh hưởng từ tình trạng thiếu hụt nguồn cung linh kiện.
Đáng chú ý, Porsche từng phải mất 18 năm mới có thể chạm đến cột mốc xuất xưởng 100.000 xe 911.
Porsche cho biết chiếc Taycan thứ 100.000 của hãng là phiên bản Turbo S màu xanh Neptune Blue, sẽ được phân phối cho các khách hàng tại Vương quốc Anh. Đây là một trong ba thị trường hàng đầu mà mẫu sedan thuần điện do Porsche sản xuất hướng đến, bên cạnh Mỹ và Trung Quốc.
Porsche đã sử dụng cột mốc 100.000 xe xuất xưởng để gia tăng mức độ tin cậy từ khách hàng. Ngoài ra, hãng xe sang nước Đức cũng muốn minh chứng khả năng bền bỉ của Taycan thông qua một số ví dụ thực tế về nhóm khách hàng đã điều khiển mẫu xe điện này vượt qua hành trình 100.000 km.
Jean-Hubert Revolon đã lái chiếc Taycan 4S của mình đi vòng quanh châu Âu với tổng hành trình 188.119 km trong hai năm. Mặc dù đã buộc chiếc xe phải hoạt động với cường độ gần như gấp sáu lần thông thường, chi tiết cần thay thế duy nhất trên chiếc Porsche Taycan 4S của Revolon chỉ là cảm biến trên hệ thống treo.
Một chiếc Taycan 4S khác cũng ghi nhận việc hoàn thành quãng đường 113.977 km trong hai năm là tài sản thuộc quyền sở hữu của dược sĩ Guillaume Takvorian.
Bên cạnh đó, tạp chí Auto Bild của Đức cũng từng dành ra hai năm để thử nghiệm độ bền của mẫu Taycan 4S ở cột mốc 100.000 km.
Đáng chú ý, Markus Kreutel – Giám đốc Kế hoạch của Porsche – cũng đã lái chiếc Taycan Turbo của mình để đi làm và công tác kể từ tháng 2/2021, với quãng đường tổng cộng tại thời điểm ghi nhận đạt 134.911 km.
Các báo cáo của Porsche cho thấy doanh số của Taycan đã sụt giảm 12% xuống chỉ còn 25.073 xe trong quý III. Con số này ở Porsche 911 là 30.611 xe.