Dự án sẽ có quy mô công trình giao thông cấp II, tổng chiều dài trên 85km, tải trọng thiết kế đường trục xe 10 tấn. Điểm đầu dự án bắt đầu từ cầu Mỹ Thanh 2 nối với quốc lộ Nam Sông Hậu và chạy dọc theo bờ biển thuộc địa phận thị xã Vĩnh Châu, cuối tuyến đấu nối vào tuyến đường hiện hữu nằm trên đê biển thuộc địa phận tỉnh Bạc Liêu.
Trong đó, tuyến đường bộ ven biển nối Trà Vinh, Bạc Liêu có chiều dài hơn 53km, tổng bề rộng nền 12m. Sẽ nâng cấp 13 cầu giao thông qua các cống hiện hữu và xây dựng kè cục bộ tại các điểm có nguy cơ sạt lở.
Còn tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 2) có chiều dài hơn 18km nối tiếp dự án Đông Tây giai đoạn 1 tại vị trí ngã tư giữa ĐT 935 và đường huyện 41 thuộc phường Khánh Hòa.
Dự kiến đến năm 2024 sẽ khởi công dự án trên. Khi dự án hoàn thành sẽ góp phần ngăn mặn, triều cường xâm nhập, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Đồng thời, dự án sẽ hình thành trục giao thông ven biển, kết nối giao thông giữa các tỉnh trong vùng, đảm bảo phòng thủ an ninh.
Đây là dự án thuộc tuyến đường bộ chạy dọc ven biển miền Tây đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch 10 năm trước. Từ đó, hình thành nên tuyến vành đai kinh tế ven biển quan trọng của tiểu vùng Đông Bắc ĐBSCL.
Toàn tuyến dài gần 740km đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.