Theo Drive, hãng ôtô điện Tesla của Mỹ vừa khẳng định nhắm đến mục tiêu doanh số 20 triệu xe mỗi năm vào năm 2030. Nếu thành công, đây sẽ là con số gấp đôi thành tích bán hàng của Toyota trong năm 2022.
Để đạt được mục tiêu nói trên, Elon Musk ước tính công ty cần bổ sung thêm 5 mẫu xe mới vào dải sản phẩm hiện hữu đang bao gồm Model S, Model X, Model 3, Model Y và cả bán tải Cybertruck. Như vậy, quy mô đội xe điện của Tesla dự kiến sắp được mở rộng gấp đôi trong thời gian tới.
Tuy vậy, Elon Musk khẳng định con số 10 mẫu xe mà Tesla hướng đến là không quá nhiều so với hàng trăm chủng loại ôtô đang lưu thông trên đường phố hiện nay. Tỷ phú người Mỹ khẳng định Tesla không có kế hoạch len lỏi vào các thị trường ngách.
Tesla cho biết năng lực sản xuất hiện tại của hãng đang là 2 triệu xe/năm. Sản lượng này xuất phát từ cả 4 nhà máy đặt tại Fremont (California) và Austin (Texas) ở Mỹ, một nhà máy ở Thượng Hải (Trung Quốc) và một Gigafactory tại Berlin (Đức).
Hiện, Tesla đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy mới ở miền bắc Mexico, đồng thời chi 3,6 tỷ USD để mở rộng nhà máy sản xuất pin ở Nevada (Mỹ). Tại nhà máy tương lai ở Mexico, Tesla sẽ tập trung vào việc sản xuất dòng ôtô điện cỡ nhỏ thế hệ tiếp theo.
Bên cạnh việc chính thức đưa dây chuyền sản xuất Cybertruck vào hoạt động, nhiều khả năng Tesla sẽ trình làng thế hệ thứ hai của Roadster, mẫu xe điện đầu tiên từng được hãng xe điện thuộc sở hữu của Elon Musk chế tạo.
Ngoài ra, Tesla cũng xác nhận sẽ giới thiệu nền tảng xe điện thế hệ mới nhất của mình. Được biết, các mẫu xe có kích thước nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn Model 3 và Model Y sẽ được thiết kế trên nền tảng này, cùng với một mẫu xe van chở hàng.