Elon Musk cho hay hệ thống mới sẽ áp dụng xác thực thủ công. Tỷ phú này miêu tả đây là quá trình "vất vả, nhưng cần thiết". Các dấu tick xác thực trên Twitter sẽ có thêm màu mới trong lần trở lại này.
Theo đó ngoài tick xanh được bán cho người dùng cá nhân với giá 7,99 USD/tháng, Twitter sẽ chính thức giới thiệu thêm tick vàng bán cho các doanh nghiệp và tick xám dành cho các tổ chức, cơ quan chính phủ.
Việc cho phép người dùng thoải mái mua tick xanh với giá 7,99 USD/tháng trước đó là động thái tai hại của Twitter và Elon Musk. Bỏ ngoài tai ý kiến của nhiều nhân viên bộ phận kiểm duyệt tại Twitter, tỷ phú này vẫn đẩy nhanh kế hoạch thương mại hóa dấu tick xanh ngay sau khi mua lại nền tảng mạng xã hội (MXH).
Kế hoạch của Elon Musk đã khiến hàng loạt tài khoản giả mạo thương hiệu, người nổi tiếng xuất hiện tràn lan đi kèm dấu tick xanh có thể mua dễ dàng. Những tài khoản này sau đó phát tán hàng loạt tin giả và thuyết âm mưu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng nội dung trên Twitter.
Các nhà quảng cáo và nhãn hàng lớn đã nhanh chóng đưa Twitter vào nhóm các nền tảng quảng cáo "rủi ro cao". Hàng loạt thương hiệu đã đóng tài khoản trên MXH này, dừng quảng cáo và lên kế hoạch chi ngân sách marketing ở những nền tảng khác.
Elon Musk sau đó đã phải khẳng định Twitter sẽ tạm dừng bán gói Twitter Blue cùng tick xanh gây tranh cãi và sẽ chỉ tái khởi động gói này khi các vấn đề về tài khoản giả mạo được giải quyết dứt điểm.
Ông chủ mới của Twitter cũng cho biết sẽ giải thích cụ thể hơn về lần trở lại này của Twitter Blue vào tuần tới.
Trước khi bị tạm dừng, Twitter đã kịp bán gần 140.000 tick xanh chỉ trong 5 ngày. Số liệu trên được trích xuất bởi Travis Brown, lập trình viên tại Berlin (Đức). Anh đã tìm được hơn 137.000 tài khoản Twitter Blue mới từ ngày 10/11 đến 15/11 nhờ một thuật toán tự xây dựng.