Điện thoại và linh kiện tiếp tục là nhóm hàng xuất khẩu chiến lược của Việt Nam, thu về hơn 52 tỷ USD trong năm 2022. Ảnh: Vũ Đức.
Cụ thể, nửa đầu tháng 11 (1-15/11), xuất khẩu điện thoại và linh kiện của Việt Nam đạt 2,38 tỷ USD, giảm 290 triệu USD, tương ứng giảm 10,9% so với nửa cuối tháng 10.
Tuy nhiên, lũy kế từ đầu năm đến 15/11, nhóm hàng trên vẫn duy trì đà tăng trưởng khả quan, giữ vị thế nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Lũy kế đến 15/11, kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện đạt 52,75 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng trưởng 3,8 tỷ USD.
Về thị trường xuất khẩu, Trung Quốc dẫn đầu với kim ngạch đạt 12,99 tỷ USD, tăng 9,5%, tiếp theo là Mỹ (10,8 tỷ USD, tăng 37,2%), EU (5,89 tỷ USD, giảm 6,4%) và Hàn Quốc (4,57 tỷ USD, tăng 12,6%).
Từ đầu năm đến 15/11, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 326,68 tỷ USD, tăng 14,83% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương kim ngạch tăng thêm 42,2 tỷ USD. Trong đó, riêng mặt hàng điện thoại và linh kiện đóng góp hơn 16,1%.