Dòng xe điện dựa trên nền tảng Neue Klasse của BMW sẽ được trang bị bộ pin thế hệ mới, với chi phí thấp hơn cùng hiệu suất được cải thiện.
Bộ pin mới trên ôtô điện BMW sẽ rẻ hơn và sở hữu hiệu suất tốt hơn. Ảnh: BMW.
BMW xác nhận đang trong quá trình phát triển bộ pin Gen 6 cho dòng xe điện mới của mình tại trung tâm đặt ở thành phố Munich (Đức). BMW cho biết các tế bào của bộ pin này sẽ sở hữu kết cấu dạng trụ tròn, thay vì dạng lăng trụ như thế hệ hiện tại.
Thiết kế mới sẽ cho phép bộ pin được gắn trực tiếp vào khung các xe điện do BMW sản xuất. Trang tin Carscoops đánh giá điều này không chỉ nâng cao độ cứng của khung gầm và cải thiện cảm giác lái, mà còn giúp tiết kiệm 50% chi phí pin cho các dòng xe điện của BMW trong tương lai.
Đáng chú ý, tốc độ sạc trên bộ pin mới cũng sẽ được cải thiện 30% so với thế hệ pin hiện tại, đi cùng với đó là phạm vi hoạt động cũng gia tăng khoảng 30%.
Các ôtô điện của BMW sắp được trang bị bộ pin mới. Ảnh: BMW.
Trang tin Auto News lưu ý rằng những tế bào pin mới chứa nhiều niken và silicon hơn, đồng thời lượng coban cũng sẽ được giảm bớt. Cực âm của bộ pin Gen 6 sẽ chứa ít hơn 50% coban so với thế hệ pin hiện tại, trong khi cực dương cũng được giảm bớt 20% lượng graphite.
BMW cho biết họ sẽ sử dụng nguồn coban, niken và lithium tái chế để sản xuất pin, đồng thời xác nhận sẽ sử dụng nguồn năng lượng tái tạo trong toàn bộ quy trình.
“Mật độ năng lượng của bộ pin Gen 6 sẽ cao hơn nhiều so với trước đây. Chúng tôi sẽ tích hợp thẳng những tế bào pin mới vào thân xe để khiến pin trở thành một bộ phận không thể tách rời trên ôtô điện của hãng”, Simon Erhard – trưởng nhóm phát triển pin của BMW – cho biết.
Các ôtô điện tương lai của BMW sẽ được phát triển trên nền tảng Neue Klasse. Ảnh: InsideEVs.
Vị này cũng thừa nhận thách thức lớn nhất chính là tìm cách dung hòa độ cứng và sự linh hoạt của những mẫu ôtô điện khi được trang bị bộ pin mới.
“Mặt trên của bộ pin áp sát vào sàn xe có lẽ sẽ trở thành thiết kế tối ưu nhất”, Simon Erhard đánh giá.
Được biết sau khi quá trình phát triển hoàn tất, Envision AESC với nhà máy đặt tại Nam Carolina (Mỹ) sẽ là đơn vị được giao nhiệm vụ sản xuất bộ pin mới cho các xe điện BMW trong tương lai.
Hai mẫu ôtô điện BMW đầu tiên sử dụng nền tảng Neue Klasse sẽ là một sedan nhỏ gọn cùng với một SUV thể thao.
Tập đoàn ôtô nước Đức cho biết sẽ hướng đến mục tiêu sản xuất đủ lượng pin Gen 6 để cung cấp cho hơn khoảng 300.000 xe điện BMW mỗi năm.