Việc tích hợp máy bay không người lái nhằm vào những người sáng tạo nội dung muốn thu thập các cảnh quay về chính họ khi đang lái xe.
Những hệ thống này sẽ cho phép quay hình ảnh chiếc xe đang di chuyển bằng một cú nhấp chuột và có thể xem trực tiếp trên màn hình trong khoang lái. Ngoài ra, thiết bị bay được điều khiển bằng giọng nói của người lái nhằm tránh bị phân tâm.
Hiện tại, chiếc SUV Yangwang U8 trị giá 150.000 USD của BYD đã trang bị một drone của DJI, có khả năng cất giữ và sạc ngay tại khoang sau của xe.
Trong khi đó, Lynk & Co thuộc sở hữu của Geely cũng cập nhật hệ điều hành trên chiếc SUV nhỏ gọn 06 EM-P trị giá 24.000 USD với một màn hình có thể điều khiển máy bay không người lái phóng từ mui xe.
“Với tư cách là một người sáng tạo nội dung, việc tích hợp máy bay không người lái trên ôtô là một sáng kiến rất thú vị”, tác giả Mark Rainford của Inside China Auto nói.
Phần lớn drone mà người tiêu dùng có thể sở hữu có tốc độ bay không quá 44 km/giờ. Tuy nhiên, tác giả Rainford dự đoán rằng có nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc sẽ sớm tích hợp máy bay không người lái vào các sản phẩm của họ.
“Cạnh tranh rất khốc liệt, vì vậy những sự kết hợp như thế này có thể tạo nên yếu tố khác biệt cho sản phẩm, bất kể mức độ hữu ích của nó trong thực tế”, tác giả Mark Rainford cho biết thêm.
Cho đến nay, các nhà sản xuất Trung Quốc mới chỉ nêu bật tiềm năng sáng tạo nội dung của những chiếc drone khi kết hợp chúng trên ôtô. Việc đưa ý tưởng này ra toàn cầu vẫn đang bị bỏ ngỏ.
Công ty lắp ghép máy bay không người lái Heisha của Trung Quốc tuyên bố họ có thể tích hợp thiết bị của mình vào một chiếc Tesla Cybertruck, với kích thước được tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.
Thực tế, ý tưởng tích hợp drone trên xe hơi không còn mới mẻ. Vào năm 2014, nhà sản xuất Renault cũng có ý tưởng tương tự cho mẫu xe Kwid. Trong đó, thiết bị được tích hợp có thể bay quanh xe với tốc độ tối đa lên tới 81 km/h. Sau 10 năm, kế hoạch này dường như đã thất bại và chúng chưa từng được đưa vào sản xuất.
Ngoài ra, công ty chuyên sản xuất máy bay không người lái DJI chỉ mong muốn bán công nghệ lái xe tự động Lingxi cho các hãng ôtô. Công nghệ này không cần nguồn dữ liệu bên ngoài hoặc cảm biến đắt tiền để hoạt động, trong khi vẫn giúp những chiếc ôtô có khả năng tránh chướng ngại vật, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn thông minh.