Năm 2001, TMAX được Yamaha Motor giới thiệu đến thị trường châu Âu và tiếp tục gặt hái được khi trở thành mẫu xe tay ga cỡ lớn (maxi scooter) bán chạy nhất thị trường liên tiếp hơn hai thập niên qua với hơn 300.000 xe đã được bán ra tại châu Âu.
TMAX 2022 là phiên bản thế hệ thứ 8 của dòng xe này, một phiên bản nhanh hơn, mượt mà hơn. Điểm nổi bật của Yamaha TMAX là chủ xe sẽ được cảm nhận cảm giác lái thể thao không hề thua kém các dòng xe phân khối lớn, với độ bứt tốc nhanh hơn của động cơ 560cc thế hệ mới nhưng ưu việt hơn ở cảm giác ngồi cực kỳ thoải mái.
TMAX được trang bị động cơ 2 xy lanh DOHC 562cc, tiêu chuẩn EU5, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 47.6 mã lực tại 7,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 55.7 Nm ngay tại 5,250 vòng/phút. Với mô men xoắn lớn và sử dụng hệ thống truyền động CVT qua dây đai V-belt, TMAX có sức mạnh ấn tượng, đáp ứng tốt nhu cầu chinh phục các cung đường cao tốc tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu, nhưng vẫn mượt mà và êm ái trong quá trình tăng tốc.
TMAX vẫn giữ lại thiết kế đặc trưng của mẫu maxi scooter nổi tiếng nhất châu Âu, khi trang bị khung sườn nhôm đúc die-cast trụ đôi (twin spar) bố cục nan kép trọng lượng nhẹ và hệ thống treo tiêu chuẩn của xe phân khối lớn.
Động cơ 560cc được gắn trực tiếp vào khung sườn này để mang lại trọng tâm thể thao và hiệu suất xử lý chính xác hơn. Các thiết lập về hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh so với phiên bản cũ.
TMAX sử dụng hệ thống phuộc KYB hành trình ngược ở phía trước, và phuộc sau KYB dạng monoshock được thiết kế ẩn dưới gầm và bắt trực tiếp lên gắp sau thay vì sử dụng một cặp phuộc đôi như các dòng xe tay ga thông thường.
Kết hợp cùng mâm xe 5 chấu tôi nhiệt (Spin Forged) kích thước 15 inch, lốp xe Bridgestone Battlax Scooter SC2F thế hệ mới nhất, TMAX thế hệ mới tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu về độ ổn định và khả năng bám đường ở tốc độ cao của mình như một mẫu xe thể thao thực thụ.
Ở thế hệ mới nhất, TMAX 2022 mang ngoại hình có phần thon gọn hơn phiên bản cũ, với yên xe và gác chân được điều chỉnh dài hơn theo hướng công thái học nhằm tăng tối đa sự thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách, cùng với yên phụ có thể tùy chỉnh cho phù hợp nhất với tư thế ngồi.
Nổi bật là phần đầu xe với thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ các siêu xe thể thao, được trang bị bộ bốn bóng LED bi cầu hiện đại, phần kính gió kích thước lớn có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao thông qua cùm tay lái, cùng với thiết kế đuôi xe chữ “T” mới độc đáo và không thể nhầm lẫn.
Hệ thống ga trên TMAX 2022 đã được nâng cấp ga điện tử. Các tính năng thông minh như chìa khóa tối giản, chân chống đứng chống trộm, cổng sạc USB-A hay các hệ thống hỗ trợ quen thuộc như chống trượt bánh (Traction Control), hai chế độ lái D-mode hay ga hành trình (Cruise Control) vẫn được trang bị tiêu chuẩn nhưng nay sẽ được hiển thị trên màn hình TFT tốt nhất trong phân khúc với kích thước lên tới 7 inch với kết nối điện thoại thông minh, cho phép giữ liên lạc và triển khai định vị cho các chuyến đi.
TMAX 2022 sở hữu hai phối màu xanh xám và đen xám. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với giá bán ở mức 409 triệu đồng (tham khảo tại hệ thống Revzone Yamaha Motor). Xe được bàn giao cho khách hàng trong tháng 2/2023.