Theo Reuters, cuộc kiểm tra sản xuất phương tiện 737 MAX đối với Boeing và nhà cung cấp Spirit AeroSystems đã tìm ra nhiều lỗi đáng lo ngại.
FAA cho biết đã tìm thấy "nhiều trường hợp không chấp hành (quy định) trong việc kiểm soát quá trình sản xuất, bảo quản linh kiện và đảm bảo chất lượng sản phẩm của Boeing".
Nhà chức trách chưa nêu chi tiết các hành động khắc phục cụ thể mà Boeing và Spirit AeroSystems phải thực hiện nhưng đã gửi bản tóm tắt báo cáo cho các bên liên quan.
Spirit AeroSystems - công ty sản xuất thân máy bay cho dòng sản phẩm 737 MAX - cho biết đang liên lạc với Boeing và FAA về các biện pháp khắc phục thích hợp.
Trong khi đó, phía Boeing tuyên bố: "Các phát hiện trong đợt thanh tra của FAA và báo cáo gần đây của hội đồng chuyên gia đã giúp chúng tôi có bức tranh toàn cảnh về những điều cần làm".
Đợt thanh tra này diễn ra sau sự cố bung cửa giữa không trung của một chiếc Boeing 737 MAX-9 ở độ cao 4.800 m do hãng hàng không Alaska Airlines khai thác hôm 5/1. Sau vụ việc, FAA tuyên bố cấm Boeing mở rộng sản xuất dòng máy bay 737 MAX.
Báo cáo sơ bộ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) cho thấy 4 bu lông lẽ ra phải giữ chốt cửa máy bay đã bị mất khi chiếc máy bay này rời nhà máy của Boeing.
Giám đốc điều hành Boeing - ông Dave Calhoun - sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. “Bất kể kết luận nào được đưa ra, Boeing đều phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra”, vị CEO nói.
Trong khi đó, Ed Clark - người đứng đầu chương trình 737 Max đã phải mất việc sau 18 năm làm việc tại Boeing.