Người phụ nữ họ Chen, sống ở Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông,Trung Quốc) quyết định đi ăn tối với nhóm bạn. Một người trong nhóm là chủ nhà hàng nên tất cả muốn tới tiệm ăn này để ủng hộ bạn, theo SCMP.
Theo thực đơn trực tuyến, giá trung bình của bữa ăn là 420 NDT/người (60 USD), số tiền mà Chen cho là chấp nhận được.
Lúc đến nơi, cô rất ngạc nhiên khi biết rằng bữa ăn đầy đủ gồm 11 món, một chai rượu vang đỏ, đồ ăn nhẹ và trái cây đã được đặt trước cho cả nhóm.
"Tôi nghĩ chủ quán đã order trước vì anh ấy biết món ăn nào ngon, phù hợp với chúng tôi", Chen nói.
Tuy nhiên, vào cuối bữa ăn, Chen nhận được hóa đơn trị giá 7.472 NDT (1.050 USD), bao gồm phí dịch vụ 700 NDT (100 USD).
Hóa đơn cho thấy trong số các món ăn được đặt trước, ốc xà cừ, hải sâm là đắt nhất, có giá lần lượt là 1.760 NDT (250 USD) và 2.112 NDT (300 USD).
Các món ăn khác cũng có giá cao ngất ngưởng như khoai mỡ 98 NDT (14 USD), cà tím luộc 128 NDT (18 USD) và bánh thịt chiên 238 NDT (33 USD).
Chen cũng không hài lòng với khâu phục vụ. "Chúng tôi phải tự rót rượu".
Thực khách bất mãn nói tiếp: "Người bạn đã lừa chúng tôi. Tôi muốn hỗ trợ công việc kinh doanh của anh ấy, nhưng anh ấy đã làm điều tồi tệ".
Câu chuyện của Chen lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người bình luận cho biết họ cũng là nạn nhân trong những vụ lừa đảo tương tự.
Mặc dù chủ nhà hàng đã hoàn lại 3.000 NDT (420 USD) cho Chen qua WeChat, người này vẫn bị chỉ trích dữ dội.
Trên Dianping, một trong những nền tảng nổi bật nhất của Trung Quốc để đánh giá các dịch vụ ăn uống, nhà hàng bị xếp hạng và đánh giá rất tiêu cực. Một số khách còn đăng ảnh chụp hóa đơn và yêu cầu chủ nhà hàng giải thích.
"Nếu đây là cách chủ nhà hàng đối xử với bạn bè, hãy tưởng tượng cách anh ta đối xử với khách hàng bình thường", một người bình luận.
"6 phụ nữ nhưng lại đặt hơn 10 món ăn. Ngay cả khi bỏ qua sự thật rằng anh ta cố tình gọi những món đắt tiền, thì số lượng món ăn như vậy cũng cho thấy anh ta không phải là người tử tế", người khác viết.