Sáng 26/4, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, chủ trì buổi giám sát tiến độ xây dựng cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè).
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, cho biết đội ngũ công nhân xây dựng công trình sẽ làm việc xuyên lễ 30/4-1/5 để đẩy nhanh tiến độ.
Hiện công trình đã hoàn thành được 70% và dự kiến thông xe trước ngày 2/9 tới, sớm hơn 3 tháng so với cam kết trước đó.
Tuy vậy, ông Phúc cũng nhìn nhận còn một số khó khăn liên quan việc di dời lưới điện trung thế và hạ thế trong phạm vi dự án. Đơn vị kiến nghị Công ty Điện lực Duyên Hải hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh dự toán bồi thường và di dời lưới điện trước ngày 31/5.
Bà Lệ đánh giá dự án xây dựng cầu Long Kiểng đã kéo dài gần 20 năm mà vẫn chưa hoàn thành, trong khi đây là cây cầu huyết mạch.
Khi trực tiếp giám sát tại công trường, bà Lệ yêu cầu các đơn vị liên quan sau khi thông xe phải kết hợp ngầm hóa điện lực, viễn thông, thoát nước, cấp nước tuyến đường xung quanh để tạo thuận tiện cho người dân.
Ngoài ra, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cần làm việc với một số quận, huyện lý do vì sao một số địa bàn chưa thể giải ngân vốn đầu tư công.
“Không chỉ cầu Long Kiểng, toàn bộ công trình giao thông của thành phố đều thực hiện xuyên lễ. Đến hết quý II, 25-30% vốn đầu tư công sẽ được giải ngân. Xong quý 2, sẽ chi trả xong đợt 1 dự án vành đai 3”, ông Phúc nói.
Cầu Long Kiểng bắc qua rạch Long Kiểng nằm trên trục đường Lê Văn Lương, đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với tỉnh Long An.
Dự án xây dựng cầu do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư và Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Nhà Bè ký hợp đồng thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Dự án được UBND TP.HCM duyệt đầu tư từ tháng 5/2001, song vẫn chưa hoàn thành sau nhiều năm trễ hẹn.
Cầu Long Kiểng mới được khởi công với quy mô dài 318 m, đường dẫn hai đầu 661 m, tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng. Công trình được kỳ vọng thay thế cầu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng và thường xuyên kẹt xe.