Vision Pro là sản phẩm quan trọng bậc nhất của Táo khuyết trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, Apple không thật sự tin tưởng vào mức độ thành công doanh số. Cụ thể, trang Pulse News của Hàn Quốc, trích nguồn tin từ các đơn vị cung ứng tại Thung lũng Silicon, cho biết nhà sản xuất Mỹ đã giảm phần lớn lượng đặt hàng linh kiện cho chiếc kính thực tế hỗn hợp.
“Theo các nguồn tin, Apple đã hạ mục tiêu doanh số bán hàng cho mẫu kính thông minh của mình xuống còn 150.000 chiếc. Mức này giảm đáng kể với con số ban đầu, hơn 1 triệu sản phẩm, như các nhà đầu tư dự kiến”, Pulse News cho biết.
Các nhà sản xuất linh kiện Mỹ chia sẻ rằng ngay trước thời điểm ra mắt Vision Pro tại sự kiện WWDC 2023, gã khổng lồ công nghệ bất ngờ thông báo chỉ đặt hàng 150.000 chiếc kính mới. Nhiều nguồn tin cho biết họ cảm thấy rất ngạc nhiên bởi mức thảo luận ban đầu là 1 triệu, sau đó giảm xuống 300.000 và được chốt tại 150.000 sản phẩm.
“Thực tế, hãng có thể đặt thêm linh kiện sau khi bán hết 150.000 chiếc đầu tiên và theo dõi sự đón nhận của thị trường. Nhưng chúng tôi không chắc Apple có tăng mục tiêu doanh số không, vì những bộ phận thành phần của sản phẩm thường được đặt sớm”, một người trong cuộc trả lời.
Thông thường, Apple không đặt hàng theo doanh số hàng năm mà dựa trên vòng đời sản phẩm. Trước các tin đồn, công ty Mỹ không có phản hồi báo chí về mục tiêu bán hàng cho mẫu kính Vision Pro.
Sau khi ra mắt hôm 5/6, Apple cho biết thiết bị sẽ được bán chính thức vào đầu năm 2024. Từ giờ đến thời điểm đó là thời gian thiết bị được sản xuất. Đây là sản phẩm có thời gian chờ đợi lâu nhất của hãng, tính từ thời điểm ra mắt tới lúc đến tay khách mua.
Lý giải vấn đề này, hồi tháng 5, Wall Street Journal từng viện dẫn ý kiến từ một nguồn tin nội bộ. Người này cho biết khâu sản xuất hàng loạt headset mới của Apple đã bị hoãn đến tháng 9 do chậm trễ trong khâu gia công.
Thậm chí, sản lượng Vision Pro dự kiến còn thấp hơn lượng iPhone và Apple Watch sản xuất trong năm đầu tiên, nhà phân tích Ming-chi Kuo của TF International Securities nhận định.
Luxshare sẽ là đối tác chịu trách nhiệm sản xuất thiết bị và dự kiến ra mắt phiên bản cao cấp của thế hệ tiếp theo vào năm 2025. Trong khi đó, Foxconn là nhà sản xuất phiên bản thấp hơn vào năm 2024, Wall Street Journal đưa tin.
Theo Ming-chi Kuo, Táo khuyết không quá tự tin vào việc bộ kính thông minh của mình sẽ tạo ra một thời khắc lịch sử tiếp theo sau iPhone. Bên cạnh đó, sự e ngại của người tiêu dùng trước dòng sản phẩm mới, kinh tế xuống dốc trong khi giá bán lại quá cao (khởi điểm 3.500 USD) cũng là những yếu tố khiến Apple thiếu tự tin khi ra mắt headset đầu tiên.