Gophr chính thức ra mắt vào năm 2015, sau khi CEO Seb Roberts vỡ mộng bởi chất lượng của các dịch vụ chuyển phát nhanh, thứ làm gián đoạn công việc của ông trong ngành âm nhạc và truyền thông, theo Startups.co.uk.
Nhận ra các nỗi đau của thị trường chuyển phát nhanh, Roberts quyết định phát triển một nền tảng kỹ thuật số nhằm cung cấp trải nghiệm giao hàng có chất lượng tốt hơn cho khách hàng B2B, B2C và chính những người giao hàng.
Ngày nay, Gophr là một trong những công ty chuyển phát nhanh uy tín nhất ở Anh với hơn 5.000 khách hàng cũng như được xếp hạng trong bảng xếp hạng UK Technology Fast 50 của Deloitte vào năm ngoái. Đây là lần thứ hai liên tiếp doanh nghiệp góp mặt trong danh sách này.
Theo anh, điều gì khiến Gophr trở nên độc đáo so với các công ty khác trên thị trường?
Sứ mệnh của chúng tôi là định hình lại ngành công nghiệp giao hàng trong ngày. Cụ thể, Gophr hướng đến mục tiêu giúp cho hoạt động giao hàng hoạt động tốt hơn với tất cả những thành tố tham gia, hiệu quả hơn với các doanh nghiệp, thuận tiện hơn cho khách hàng dùng dịch vụ của nhà cung cấp và có lợi hơn cho các nhân viên giao hàng.
Từ đó, chúng tôi đã xây dựng mô hình kinh doanh Gophr xung quanh các nhân viên giao hàng chuyên nghiệp vì chất lượng của chuyển phát nhanh là rất quan trọng. Chúng tôi liên tục tự hỏi rằng mình có thể cung cấp những công cụ nào để giảm bớt áp lực và gánh nặng công việc cho các nhân viên giao hàng và làm thế nào để thúc đẩy họ đạt được hiệu suất cao hơn.
Thành tựu kinh doanh lớn nhất của anh ở vị trí nhà sáng lập của một công ty khởi nghiệp cho đến nay là gì?
Tôi nghĩ tôi có hai thành tựu lớn: một là duy trì hoạt động khi mà nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ ngành logistic khác dù có nhiều kinh phí hơn vẫn phải ngậm ngùi rút khỏi thị trường.
Thứ hai, nghe có vẻ xa vời hơn nhưng có giá trị rất lớn, đó là lượng kiến thức chúng tôi thu thập được. Kiến thức chính là thứ sẽ giúp chúng tôi trở nên khác biệt trong những năm tới.
Công nghệ nào đã tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho Gophr?
Chúng tôi đã xây dựng nền tảng công nghệ từ những bước đầu tiên, tập trung vào tuyến chuyển phát nhanh và lắng nghe các phản hồi khách hàng. Các công nghệ nổi bật bao gồm dữ liệu hành vi, các chiến lược định tuyến hiệu quả hơn và các ưu đãi thông qua minigame cho người sử dụng.
Thách thức lớn nhất mà anh từng phải đối mặt trong kinh doanh là gì?
Các thách thức này thay đổi theo thời gian và phụ thuộc vào từng năm, từng tháng hay thậm chí từng ngày. Trước đây, việc giữ cho doanh nghiệp tồn tại đã là một thách thức. Sau đó, Covid và ảnh hưởng của đại dịch đối với chuỗi cung ứng đang buộc chúng tôi phải cố gắng từng ngày.
Một điều quan trọng khác là khiến khách hàng doanh nghiệp nghĩ về chúng tôi như một đối tác hơn là một nhà cung cấp dịch vụ bởi thành công trong lĩnh vực phân phối và vận chuyển đến từ việc cả hai bên cần thực hiện tốt trách nhiệm của mình.
Anh có lời khuyên nào dành cho nhà sáng lập bắt đầu khởi sự công ty khởi nghiệp là gì?
Lời khuyên là một thứ khá nguy hiểm. Tôi sẽ bắt đầu bằng cách hỏi những nhà sáng lập điều gì khiến họ lo lắng nhất và nếu tôi có bất kỳ kinh nghiệm liên quan nào có thể làm sáng tỏ những mối quan tâm đó, tôi sẽ chia sẻ ngay lập tức.