Theo Reuters, các mẫu xe điện của Tesla bao gồm Model S và Model X đang không khả dụng cho khách hàng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Cụ thể, người dân các quốc gia thuộc khu vực này như Thái Lan, Singapore hay Australia và New Zealand đang không thể đặt hàng các mẫu xe điện nói trên từ website của Tesla.
Tuy vậy, khách hàng vẫn có thể đặt hàng các mẫu xe điện khác của Tesla như Model 3 hay Model Y một cách bình thường.
Hiện, nguyên nhân cho sự việc này vẫn chưa được xác nhận. Reuters cho biết Tesla vẫn chưa lập tức phản hồi yêu cầu bình luận.
Hãng sản xuất xe điện thuộc sở hữu của Elon Musk vừa công bố lượng giao hàng kỷ lục ở quý I. Tuy nhiên, số đơn hàng của các dòng Model X và Model S, vốn có giá bán cao hơn, đã giảm đến 38% trong 3 tháng đầu năm.
Từ đầu năm đến nay, Tesla đã thực hiện nhiều đợt giảm giá lớn cho các xe điện của mình tại nhiều thị trường khác nhau. Động thái của Tesla đã châm ngòi một cuộc chiến giảm giá giữa các thương hiệu xe điện, qua đó gia tăng tính cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ôtô điện trên toàn cầu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Theo nội dung được Elon Musk chia sẻ tại một cuộc họp với các nhà đầu tư, Tesla sẽ tiếp tục tung ra các đợt giảm giá tiếp theo trong năm nay nhằm hướng đến mục tiêu gia tăng số lượng đơn hàng.
“Chúng tôi cho rằng mục tiêu đạt được số lượng đơn hàng lớn là lựa chọn đúng đắn vào thời điểm này, thay vì sở hữu tỷ suất lợi nhuận tốt nhưng doanh số lại không cao”, Elon Musk cho biết trong một cuộc họp thường kỳ.
Trong quý đầu năm, các báo cáo cho biết biên lợi nhuận của Tesla đã giảm xuống chỉ còn 11,4%, mức thấp nhất trong vòng 2 năm gần đây. Loạt chương trình giảm giá hồi đầu năm của Tesla tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.