Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 7 tháng đầu năm với những con số tiếp tục tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.
Theo đó, doanh thu thuần lũy kế từ đầu năm đạt khoảng 20.721 tỷ đồng, tăng gần 71% so với con số 7 tháng năm ngoái. Như vậy, tính bình quân mỗi ngày, nhà bán lẻ trang sức này thu về gần 100 tỷ đồng.
Xét theo cơ cấu, doanh thu kênh bán lẻ tăng trưởng 78% đạt hơn 12.260 tỷ đồng, chiếm hơn 59% tổng nguồn thu. Doanh thu kênh bán sỉ tăng gấp rưỡi cùng kỳ lên hơn 2.485 tỷ đồng. Doanh thu từ vàng miếng 24K tăng trưởng hơn 76% lên gần 5.680 tỷ đồng.
Trong khi đó tổng chi phí hoạt động tăng 55% so với cùng kỳ. Từ đó, đại gia bán lẻ vàng bạc này ghi nhận mức lãi sau thuế 1.167 tỷ đồng, tăng hơn 66% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2022, PNJ đặt ra mục tiêu doanh thu 25.835 tỷ và chỉ tiêu lãi sau thuế 1.320 tỷ đồng. Như vậy kết quả đến nay đã hoàn thành 80% mục tiêu doanh thu và hơn 88% tiến độ về lợi nhuận.
Tính riêng tháng 7, công ty ghi nhận doanh thu tăng vọt hơn 413% lên mức 2.511 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thu về 79 tỷ, cải thiện so với con số lỗ 32 tỷ cùng kỳ năm ngoái do phải đóng nhiều cửa hàng vì đại dịch.
Dù vậy, đây là con số lợi nhuận theo tháng thấp nhất của PNJ kể từ tháng 10/2021 đến nay. Nếu so với mức đỉnh tháng 1 thì lợi nhuận đã lao dốc hơn 70%.
Doanh nghiệp cho biết trong tháng 7, áp lực lạm phát đã ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế thế giới. Tuy Việt Nam chưa có ảnh hưởng rõ rệt nhưng sức mua của ngành bán lẻ có chững lại.
Tính đến hết tháng 7, hệ thống kinh doanh trang sức này có có 351 cửa hàng độc lập bao gồm 332 PNJ Gold, 8 PNJ Silver, 3 CAO Fine Jewellery, 4 PNJ Style, 1 PNJ Watch và 3 PNJ Art.