Từ ngày 1/6 đến ngày 15/8, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác hơn 150.000 chuyến bay, tương đương hơn 23 triệu khách.
Dịp này, tổng số chuyến bay tăng 6,64% và tổng số khách tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Để phục vụ lượng khách tăng trong dịp cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã đưa ra nhiều phương án, thay đổi kịp thời để hỗ trợ, phục vụ hành khách.
Đại diện sân bay cho biết thời điểm hè rơi vào mùa mưa, tỷ lệ chuyến bay chậm có thể tăng cao, gây quá tải và ảnh hưởng tới hành khách. Cảng Hàng không chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu.
Đồng thời, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thi công hoàn chỉnh mái che khu vực đón khách tại ga quốc tế đến của xe công nghệ phục vụ hành khách; bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc.
Bên cạnh đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí 25-30 nhân sự tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực an ninh soi chiếu, sảnh công cộng nhà ga quốc nội khung giờ cao điểm (5-9h ngày 1/6 đến 30/7).
Đại diện Cảng Hàng không thông tin thêm, tính từ 2/6 đến 6/6 đã có gần 200 hành khách sử dụng tài khoản định danh mức độ 2 qua ứng dụng VNeID thay thế căn cước công dân khi làm thủ tục bay.