Theo số liệu bán hàng toàn cầu trong tháng 9, doanh số xe điện của Toyota chỉ là số 0 tròn trĩnh, cụ thể là mẫu bZ4X. Tuy nhiên mức doanh số này không phải do người dùng thờ ơ với mẫu xe điện đầu tiên của hãng, mà do Toyota đã tạm ngừng bán xe từ tháng 6.
Trước đó, hãng xe Nhật Bản có đợt triệu hồi lớn đối với mẫu bZ4X. Toyota đã gửi thư khẩn cấp đến các chủ sở hữu để yêu cầu họ tạm thời không nên lái xe và thông báo về nguyên nhân lỗi. Cụ thể, các bu-lông kết nối bánh xe với thân xe có thể bị lỏng, trong trường hợp xấu nhất, bánh xe có thể rơi ra khi xe đang vận hành.
Có tổng cộng 260 chiếc bZ4X nằm trong diện ảnh hưởng, đây cũng là tổng số xe bZ4X được bán ra từ đầu năm đến này. Toyota thừa nhận rằng họ chưa có một bản sửa lỗi nào cho chiếc xe. Đây là sự bất tiện rất lớn đối với chủ sở hữu Toyota bZ4X, khi phải tạm ngừng sử dụng vô thời hạn. Toyota cũng đang tìm mọi cách để hỗ trợ khách hàng.
Hãng xe khuyến cáo người dùng nên liên hệ với đại lý ủy quyền gần nhất để sắp xếp khắc phục lỗi. Đại lý sẽ nhận xe, vận chuyển và bảo quản miễn phí cho đến khi các lỗi trên xe được xử lý xong. Đối với những khách hàng không đồng tình với hướng xử lý của Toyota, hãng đề nghị mua lại chiếc xe.
Một mẫu xe khác cũng gặp phải lỗi tương tự là Subaru Solterra - mẫu xe chia sẻ thiết kế với bZ4X. Tuy nhiên vấn đề của Subaru Solterra không nghiêm trọng như "người anh em" đồng hương vì xe vẫn chưa được bàn giao.
Bất chấp việc không bán được mẫu xe điện nào, Toyota vẫn kết thúc tháng 9 với mức tăng trưởng doanh số 17%. Sự phát triển mạnh mẽ của Corolla và Camry đã gánh vác doanh số hãng, trong đó doanh số Corolla tăng 32% và Camry tăng 45,8% so với tháng trước đó.
Mặt khác, doanh số SUV của Toyota có dấu hiệu suy giảm, riêng mẫu RAV4 tăng trưởng 50,8%. Ở nhóm xe bán tải, doanh số Tacoma tăng 18,7% và Tundra tăng 11,2% so với tháng 8. Tổng doanh số của Toyota trong tháng 9 có vẻ khả quan hơn, nhưng nếu tính trong 9 tháng đầu năm 2022, doanh số hiện tại của hãng đã giảm 15,4% so với cùng kỳ năm 2021.