Khi nhiều nhà sản xuất ôtô đóng cửa nhà máy ở Nga, hay thậm chí bán toàn bộ hoạt động của mình tại đây, người tiêu dùng nước này không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm mua các ôtô đã qua sử dụng.
Dữ liệu từ các báo cáo của Reuters cho thấy 76% lượng ôtô đã qua sử dụng được nhập khẩu vào Nga có nguồn gốc Nhật Bản. Trong khi đó, Belarus là quốc gia xuất khẩu ôtô cũ đến thị trường Nga nhiều thứ hai với 5,3% thị phần.
Đáng chú ý, đã có không dưới 23.117 ôtô cũ được nhập khẩu vào Nga chỉ trong tháng 8, tăng đáng kể so với con số 11.055 xe từng ghi nhận hồi tháng 2.
Bên cạnh đó, giá trung bình của ôtô cũ tại thị trường Nga cũng đã tăng 10% so với thời điểm đầu năm.
Trang tin Reuters đồng thời dẫn nguồn từ các quan chức hải quan tại thành phố Vladivostok của Nga cho biết đã có hơn 100.000 ôtô mới được nhập khẩu bởi các đại lý tư nhân thông qua bến cảng ở thành phố này trong giai đoạn 8 tháng đầu năm, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dẫu vậy khi xét tổng quan, lượng ôtô mới được nhập khẩu vào Nga trong năm nay đã có dấu hiệu chững lại. Đáng chú ý, có đến 70% trong số 10.257 ôtô mới cập bến thị trường này mang nguồn gốc Trung Quốc.
Doanh số ôtô mới tại Nga chỉ đạt 506.661 xe trong ba quý đầu năm, sụt giảm gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái.